Giải U23 Đông Nam Á đang diễn ra vô cùng hấp dẫn khi những cái tên cuối cùng góp mặt tại bán kết chuẩn bị được xác định.

Những đội đầu tiên điền tên mình vào vòng knock-out thật bất ngờ không phải là những ông lớn mà đó là U23 Đông Timor và U23 Lào. Xét theo tình hình hiện tại, dù đã chắc suất nhì bảng A nhưng U23 Campuchia vẫn đang là đội bóng hẹp cửa đi tiếp nhất do đã không thể tự quyết định số phận của mình. Nhìn sang bảng C, Việt Nam là đội bóng có nhiều cơ hội tiến vào vòng trong nhất, thậm chí U23 Thái Lan cũng hoàn toàn có quyền lạc quan.

23 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử cho hàng xóm Lào và Campuchia

Số phận của Campuchia sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cặp đối đầu giữa U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam. Đội chủ nhà chỉ có thể đi tiếp nếu như Việt Nam thua đậm với cách biệt 8 bàn, hoặc Thái Lan thua cách biệt 3 bàn. Như vậy, viễn cảnh Thái Lan thua là điều kiện khả thi hơn.

Nếu như Việt Nam loại được U23 Thái Lan, điều này đồng nghĩa với việc lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá của khu vực, cả Việt Nam, Lào và Campuchia đều góp mặt tại vòng bán kết của một giải đấu xét trên toàn cấp độ.

Dù có trong tay lợi thế lớn, tuy nhiên đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam vẫn không được phép chủ quan, bởi lẽ hiện giờ “cơn bão covid-19” đang tác động rất nặng nề lên đội U23 Việt Nam. Một tỉ số an toàn như kết quả hòa hoặc thắng nhẹ nhàng sẽ là điều kiện lý tưởng nhất để Việt Nam vừa có thể đi tiếp với tư cách nhất bảng, vừa giữ sức cho vòng bán kết.

Share.

Leave A Reply