Tiền vệ Thanawat Suengchitthawon sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng và không thể góp mặt ở AFF Cup 2022 như kỳ vọng.

Như thông tin đã đưa trước đó, tiền vệ Thanawat Suengchitthawon đã dính chấn thương dây chằng chéo trước ở đầu gối trong trận đấu cho U23 Leicester City. Nếu như sử dụng biện pháp điều trị bằng trị liệu, ngôi sao của ĐT Thái Lan vẫn có cơ hội kịp hồi phục trước AFF Cup 2022.

Tuy nhiên để điều trị dứt điểm chấn thương, Thanawat Suengchitthawon đã quyết định phẫu thuật và ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dù vậy, tiền vệ của ĐT Thái Lan vẫn buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng trước khi quay trở lại sân cỏ và chắc chắn sẽ bỏ lỡ AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Thanawat Suengchitthawon dính chấn thương khi chơi cho U23 Leicester City

Ban đầu chấn thương của Thanawat Suengchitthawon ở trận đầu tiên của U23 Leicester City ở Premier League 2 được chuẩn đoán có thể hồi phục bằng phương pháp trị liệu sau khoảng 1-2 tháng. Tuy nhiên chấn thương của tiền vệ của ĐT Thái Lan nặng hơn dự kiến và buộc phải lên bàn mổ.

Mất Thanawat, ĐT Thái Lan đang đối mặt với việc thiếu nhân sự ở tuyến giữa. Trước đó Chanathip Songkrasin đã bỏ ngỏ khả năng không tham dự AFF Cup 2022 dù khi đó J-League cũng đã kết thúc. Đội trưởng của “Voi chiến bày tỏ nguyện vọng được nghỉ ngơi khi kết thúc mùa giải.

Trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng đã lên kế hoạch sử dụng nhiều cầu thủ độ tuổi U23 ở AFF Cup 2022. Lực lượng sẽ chủ yếu gồm các cầu thủ sinh sau 1/1/2001 để đặt mục tiêu góp mặt ở Olympic Paris 2024. Tuy nhiên ý kiến này của ĐT Thái Lan đang vấp phải nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ xứ sở chùa Vàng khi họ vẫn muốn đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Ở AFF Cup 2021, Thanawat Suengchitthawon đã chơi ấn tượng và góp công không nhỏ vào chức vô địch của ĐT Thái Lan. Rõ ràng đây là mất mát lớn với “Voi chiến” và HLV Polking được cho là cũng đang lên kế hoạch triệu tập những ngôi sao như Ben Davis hay Ekanit Panya để thay thế.

Share.

Leave A Reply