Bỏ qua những chỉ trích về mặt phong độ, HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng trao cho Phan Văn Đức một suất đá chính trên hàng công của ĐT Việt Nam ở trận gặp Lào. Không để chiến lược gia người Hàn Quốc phải thất vọng, tiền vệ của SLNA đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút thứ 55.

Theo như thống kê, đây mới là bàn thắng đầu tiên của Phan Văn Đức sau hơn 3 năm tịt ngòi trong màu áo ĐTQG. Lần gần nhất ngôi sao sinh năm 1996 ghi bàn đã là từ ngày 2/12/2018 trong chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Phan Văn Đức chấm dứt quãng thời gian 3 năm không ghi bàn cho ĐTQG

Kể từ đó cho tới trước trận gặp ĐT Lào, Văn Đức đã chơi thêm 17 trận đấu nữa cho “Rồng Vàng” mà không có được thêm bất kỳ bàn thắng nào. Trong quãng thời gian này, tiền vệ của SLNA luôn được ông Park ưu ái một vị trí chính thức trên hàng công nhưng dấu ấn của anh là vô cùng mờ nhạt.

Đặc biệt ở trận đấu gặp Nhật Bản trên SVĐ Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Văn Đức dù mới được tung vào sân ở phút thứ 46 nhưng chỉ chơi đến phút thứ 84 đã bị thay ra. HLV Park Hang Seo sau đó đã phải lên tiếng bảo vệ học trò và trấn an người hâm mộ sau những kết quả không tốt.

Khởi đầu AFF Cup 2021 bằng 1 bàn thắng ngay ở trận ra quân, tâm lý của Phan Văn Đức chắc chắn sẽ được giải tỏa rất nhiều. Cách đây 3 năm, Văn Đức cũng đã chơi rất hay với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo để góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Share.

Leave A Reply