Phải rất vất vả để ĐT Pháp vượt qua La Roja tại Chung kết Nations League, và đó chính là nhờ khoảnh khắc của những ngôi sao hàng đầu.

‘Nhà vua’ khẳng định lại vị thế

Dù phong độ hay lực lượng không phải lúc nào cũng được đảm bảo nhưng ĐT Pháp của HLV Didier Deschamps vẫn được coi là đội bóng hàng đầu của Châu Âu hay thế giới. Họ cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu. Nations League chẳng phải ngoại lệ, sân chơi đó không thể so sánh với EURO hay World Cup ở bất kì khía cạnh nào nhưng cũng là một danh hiệu chính thức của UEFA và Les Bleus đến đây để tìm lại vị thế của mình.

Nations League sẽ mang đến bước chạy đà hoàn hảo cho World Cup diễn ra 1 năm sau đó, giải đấu mà đội bóng xứ Lục Lăng đặt mục tiêu rất cao. Cần phải nhớ rằng cách đây vài tháng, ĐT Pháp đã trải qua một kỳ EURO không mấy thành công khi bị loại từ vòng 1/8 trước Thụy Sĩ. Chính vì thế mà họ càng sục sôi tinh thần chiến đấu tại một sân chơi luôn chỉ bị coi là giao hữu và mang tính cọ xát.

Tuy nhiên, ‘cọ xát’ với những đội bóng hàng đầu là điều mà ai cũng muốn, đặc biệt như ĐT Bỉ hay ĐT Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Didier Deschamp đã cho thấy đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ World Cup 2018 khi lội ngược dòng ở Bán kết Nations League dù bị dẫn trước tới 2-0 trong hiệp 1. Chiến thắng đó của ĐT Pháp đến từ những người trẻ.

HLV Deschamps đang tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Thật vậy, Les Bleus đem đến giải đấu mới ra đời cách đây 3 năm một vài sao mai đang đi tìm sự khẳng định. Kounde, Upamecano hay Tchouameni được ra sân thường xuyên hơn để chứng tỏ năng lực của mình. Tại trận Chung kết vừa qua, cả 3 đều có cơ hội nhưng dấu ấn để lại không đáng kể, để giành được chức vô địch, ĐT Pháp đã phải rất vất vả và nhờ vào khoảnh khắc của những ngôi sao đã thành danh từ lâu.

Chính nhờ vào những Benzema hay Mbappe mà ĐT Pháp có được danh hiệu tiếp theo sau 3 năm. Đánh bại được La Roja không phải là dễ, nhất là khi trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ đang chơi xuất sắc trong màu áo cấp CLB. Chiến thắng của đội bóng xứ Lục Lăng thực sự mang lại ý nghĩa quan trọng, nó đem đến sự tự tin cho ĐT Pháp ở sân chơi lớn nhất hành tinh sẽ khởi tranh vào tháng 11 năm sau.

Benzema – cứu tinh của Deschamp

Người Pháp có thể khẳng định rằng họ sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Người đó không ai khác ngoài Karim Benzema. Tiền đạo 34 tuổi dường như đang hồi xuân khi thể hiện phong độ hủy diệt. Chính phong độ đó giúp cho cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid có được danh hiệu cùng ĐT Pháp sau nhiều năm không được ăn cơm tuyển.

Con số 10 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 10 trận đấu trong màu áo ‘Kền Kền Trắng’ giai đoạn đầu mùa là quá đủ để nói nên sự thăng hoa của Benzema vào lúc này. Và trong trận Chung kết vừa qua, số 19 của ĐT Pháp sắm vai người hùng cũng như ẵm trọn cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đó là thời điểm mà đoàn quân của HLV Deschamp bị Tây Ban Nha dẫn trước sau cú dứt điểm tinh tế tời từ Oyarzabal. Điều đó khiến cho Les Bleus bị đẩy vào tình thế phải bám đuổi. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, Benzema lên tiếng đúng lúc với siêu phẩm cứa lòng sát vùng cấm khiến Unai Simon dù có chạm tay vào bóng nhưng chẳng thể cản được độ hiểm hóc và độ xoáy từ cú sút đó.


Bàn thắng của Benzema giúp Pháp chơi tự tin hơn

Sau bàn thắng của Benzema, ĐT Pháp như được tiếp thêm tinh thần một cách mạnh mẽ. Để rồi những phút tiếp theo đó, Mbappe đón đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm một cách lạnh lùng để nâng tỉ số lên 2-1. Nếu không có dấu ấn của lão tướng 34 tuổi thì không biết Les Bleus sẽ loay hoay như thế nào khi La Roja đang có thế trận tốt hơn.

Người Pháp kỳ vọng rằng tại World Cup 2022, đội bóng do Deschamps dẫn dắt sẽ bảo vệ thành công chức vô địch của mình thay vì dính lời nguyền bị loại từ vòng bảng. Họ càng có nhiều cơ sở hơn khi trong đội hình có một Benzema thi đấu như chưa hề có dấu hiệu của tuổi tác.

Share.

Leave A Reply