Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) khiến người hâm mộ phải bất ngờ sau một nghiên cứu của mình.

CIES là một tổ chức thường xuyên theo dõi về các hoạt động thể thao trong đó có bóng đá. Và để có thể bầu chọn ra danh sách những cầu thủ có giá cao nhất thế giới, CIES đã thực hiện một cuộc nghiên cứu dựa vào hàng loạt chỉ tiêu bao gồm độ tuổi cầu thủ, phong độ, thời hạn hợp đồng và giá trị kinh tế của CLB mà họ đang thi đấu để tính ra giá trị chuyển nhượng ước tính.

Vinicius, Haaland và Greenwood là 3 trong số 4 cái tên có giá trị cao nhất thế giới

Do đó, không quá bất ngờ khi các cầu thủ người Anh và đặc biệt là các ngôi sao trẻ xuất sắc của Man United, Man City, Chelsea hay Liverpool đều có mặt trong danh sách này. Trong khi đó hai siêu sao của bóng đá thế giới là Messi Ronaldo lại không có tên.

Tuy nhiên, người có giá trị cao nhất lại là ngôi sao Vinicius Jr (166 triệu euro), người đã có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những trụ cột tại Real Madrid. Xếp sau cầu thủ người Brazil lần là Phil Foden (152,6 triệu euro) của Man City và tiền đạo đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón – Erling Haaland (142,5 triệu euro).

Trong khi đó, chân sút trẻ của Manchester United là Mason Greenwood cũng tạo ra bất ngờ khi được định giá 133,9 triệu euro và xếp ở vị trí thứ 4. Ngoài cầu thủ người Anh thì Quỷ đỏ còn có 2 cái tên khác nằm trong Top 20 là Jadon Sancho và Bruno Fernandes.

Share.

Leave A Reply