Việc Nhật Bản chưa bao giờ thua Oman trong quá khứ sẽ là một niềm tin lớn cho NHM Samurai về một chiến thắng cho đội nhà ở trận ra quân.

Oman có chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 khu vực châu Á của World Cup 2022. Đội chủ nhà được cho có nhiều cơ hội để giành được ba điểm trọn vẹn. Tuy vậy, đội khách cũng quyết tâm để không muốn có khởi đầu tệ vòng đấu quan trọng này.

Nhật Bản vẫn thường xuyên là đại diện cho châu Á góp mặt ở các kỳ World Cup kể từ năm 2002. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào tới vòng 16 đội ở giải đấu cách đây 3 năm trên đất Nga. Những chiến binh Samurai đang hướng tới tấm vé chính thức đến với Qatar vào mùa hè năm sau. Nhật Bản đã thể hiện sự vượt trội ở bảng F của vòng loại thứ 2 với thành tích toàn thắng.

Trận đấu tới được chơi trên sân nhà và đối thủ không quá mạnh là cơ hội để Kubo và các đồng đội hướng tới khởi đầu thuận lợi. Phong độ của chủ nhà đang ấn tượng với việc toàn thắng ở 5 trận gần đây trên mọi đấu trường. Mới nhất, họ đã đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 5-1. Nhật Bản cũng không thua hay hòa ở 5 cuộc đấu mới đây với tư cách là chủ nhà.

Nếu nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội, chúng ta có thể rõ ràng thấy sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá. Trong tổng cộng 12 lần gặp nhau trong quá khứ, ĐT Nhật Bản có tới tận 9 chiến thắng và 3 trận hòa, họ chưa bao giờ thua Oman trong quá khứ.

Những màn đối đầu của Nhật Bản với Oman trong quá khứ.

Tuy vậy, ở lần gặp mặt tại VL cuối cùng World Cup 2022 sắp tới sẽ là một phiên bản Oman hoàn toàn khác. Oman đã gây ấn tượng nhất định trong hành trình giành vé tới vòng loại thứ 3 này. Đội bóng Trung Đông đã xếp thứ 2 chung cuộc ở bảng E với 18 điểm.

Thành tích của đội khách đang ấn tượng khi toàn thắng ở 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Ở cuộc đọ sức mới đây, đội bóng này đã đánh bại FK Vozdovac trong trận giao hữu. Đó là những bước chuẩn bị quan trọng để thi đấu tốt sắp tới. Trong 5 chuyến xa nhà mới nhất của mình, Oman cũng không phải nhận bất kỳ thất bại hay hòa nào.

Share.

Leave A Reply