Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chia tay AFF Cup 2021 bằng một trận đấu cống hiến không hối tiếc. Dù vậy, đọng lại ở cuộc đối đầu với Thái Lan, chúng ta cũng cần phải nhìn lại năng lực của mình.

Cần cuộc cải cách mạnh mẽ

ĐT Việt Nam đã thua cả cuộc chiến trước người Thái. Những vấn đề của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ đều đã lộ rõ sau nhiều thành công trong vài năm vừa qua. Dễ hiểu bởi những đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo không thể chịu thất bại mãi. Rồi có một ngày, lối chơi của ‘Những chiến binh sao Vàng’ bị bắt bài và không ngờ được rằng chúng ta lại gục ngã trong trận đấu sinh tử.

Cần có một cuộc cải tổ từ kế hoạch của HLV Park Hang Seo

Trước khi AFF Cup 2021 khởi tranh, Hùng Dũng không thể sang Singapore vì những vấn đề về thủ tục, đó là sự tiếc nuối rất lớn. Đó là còn chưa kể những trụ cột bị chấn thương dài hạn. HLV Park Hang Seo không có bất cứ sự bổ sung nào đáng chú ý từ tuyến trẻ. Những thành viên U23 hiếm hoi mà nhà cầm quân người Hàn chọn lên tuyển cũng không có nhiều cơ hội thể hiện. Phải đến khi khó khăn nhất, Lê Văn Xuân mới được chơi 10 phút đầu tiên tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á.

Thành thực mà nói, ĐT Việt Nam không có nhân tố mới, V-League 2021 bị hủy, thầy Park cũng không có cơ sở gì để triệu tập thêm và cũng một phần vì vị chiến lược gia 64 tuổi ít khi mở lòng đón nhận. Để rồi, những gì mà NHM bóng đá Việt Nam nhận được là ‘Rồng Vàng’ bị ‘Voi chiến’ bắt bài. Đánh biên hay chơi bóng bổng, người Thái đều hóa giải thành công.

Trong tay HLV Park Hang Seo không có nhiều nhân tố then chốt, con bài tẩy đáng chú ý. Chính vì thế mà ĐT Việt Nam cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Cải tổ ở đây là gì? Là phải có những cầu thủ mới, reset tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, thầy Park nên đón nhận nhiều cầu thủ Việt Kiều hơn, những người có thể hình cao to để đa dạng trong cách chơi. Hoặc thậm chí là thực hiện chính

Share.

Leave A Reply