Quang Hải đã trở thành cầu thủ đầu tiên sút tung lưới Ả Rập Xê Út sau 450 phút “bất khả xâm phạm”.

Ở trận đầu ra quân tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 trước đội chủ nhà Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy quả cảm và thậm chí có có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm.

Phút thứ 3, Quang Hải tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, hạ gục thủ thành Mohammed Al Owais. Điều đáng chú ý là ở 5 trận đấu gần nhất thủ thành Mohammed Al Owais không phải vào lưới nhặt bóng bất kỳ một lần nào. Các chân sút của Kuwait, Palestine, Yêmn, Singapore và Uzbekistan đều không thể tìm đường vào khung thành của Ả Rập Xê Út.

Tời Arriyadiyah cũng ngạc nhiên về bàn thắng của Quang Hải: “Nguyễn Quang Hải đã lập kỷ lục khi ghi bàn thắng sớm vào lưới của Ả Rập Xê Út ngay phút thứ 3. Điều này đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của thủ thành Mohammed Al Owais. Thủ môn này đã có 5 trận liên tiếp tổng cộng 450 phút giữ sạch lưới. Đây là bàn thắng nhanh nhất vào lưới Ả Rập Xê Út trong hành trình tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á”.

Quang Hải sút tung lưới Ả Rập Xê Út ngay từ phút thứ 3. (Ảnh: VFF)

Trước mắt Quang Hải và các đồng đội sẽ là một trận đấu được đánh giá khó khăn hơn rất nhiều khi phải đụng độ với Australia. Không những thế, hậu vệ Duy Mạnh cũng không thể thi đấu do nhận thẻ đỏ trong trận gặp Ả Rập Xê Út.

Share.

Leave A Reply