Bảng A Vòng loại World Cup 2022 không có nhiều sự chênh lệch về sức mạnh giữa các đội bóng nên hứa hẹn sẽ có nhiều những bất ngờ được tạo ra.

Bảng A Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria, Lebanon

Iran là đội bóng đang xếp thứ 2 tại khu vực châu Á (chỉ sau Nhật Bản) nên đây được xem là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đi tiếp vào VCK World Cup 2022 diễn ra vào năm sau tại Qatar. Sardar Azmoun là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng này ở những trận đấu sắp tới khi liên tục “nổ súng” ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Mặc dù chỉ có Hàn Quốc là đối trọng thực sự của đội bóng này, tuy nhiên trên thực tế Iran cũng từng gặp khó khăn và phải nhận thất bại trước Iraq ở vòng loại trước, vậy nên thầy trò Skocic sẽ không được phép chủ quan.

Iran được xem là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đi vào VCK World Cup 2022.

Hàn Quốc là một trong những đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở khu vực châu Á. Trong đội hình đội bóng xứ sở Kim chi sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp, chơi bóng ở châu Âu.

Đặc biệt, thủ quân Son Heung-min đang có được một phong độ rất cao trong màu áo Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh. Chính vì vậy nhiều người chờ đợi Son Heung-min sẽ lại tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà có được một tấm vé đi tiếp vào VCK World Cup 2022.

Mặc dù vậy, trước những đối thủ giàu tham vọng ở bảng A như Iran, Iraq hay UAE, Son Heung-min và các đồng đội sẽ phải thận trọng nếu không muốn phải nhận trái đắng.

Son Heung-min là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Hàn Quốc.

Mặc dù không được đánh giá cao như Iran và Hàn Quốc, tuy nhiên UAE đang có được một tham vọng rất lớn để có thể góp mặt tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau. Đội bóng này đã có những sự thay đổi và hoàn toàn lột xác so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Bert van Marwijk đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối tại bảng G với những chiến thắng có cách biệt lớn. Trong đó, Việt Nam cũng trở thành bại tướng của đội bóng này ở trận đấu cuối cùng diễn ra hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Ali Mabkhout chính là “ngòi nổ” nguy hiểm nhất trên hàng công UAE khi cầu thủ này dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 pha lập công ở vòng loại thứ 2.

Việt Nam từng bị UAE đánh bại ở Vòng loại World Cup 2022.

Iraq đang xếp thứ 70 trên bảng xếp hạng thế giới và xếp thứ 8 tại châu Á, đội bóng này chỉ kém UAE 2 bậc trên bảng xếp hạng. Đây cũng được xem như “ngựa ô” của bảng đấu. Ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội bóng này từng đánh bại Iran với tỉ số 2-1 ở trận lượt đi.

Nếu thi đấu quyết tâm và cố gắng, Iraq hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước các đối thủ được đánh giá cao hơn trong bảng đấu này.

Syria và Lebanon được xem là hai đối thủ yếu nhất bảng A và với lực lượng hiện có, hai đội bóng này sẽ khó có thể làm nên chuyện trước các ông lớn của bóng đá châu Á ở vòng loại cuối cùng tới đây.

Share.

Leave A Reply