Vòng 1 Ngoại hạng Anh diễn ra cực kỳ gay cấn và hấp dẫn. MU thăng hoa với chiến thắng 5-1 trong khi Man City đón trận thua thứ hai liên tiếp trong vòng ít ngày.

Ngoại hạng Anh 2021/22 đã chính thức khởi tranh với vòng đấu đầu tiên. Kịch tính, bất ngờ, “mưa bàn thắng” là những gì tiêu biểu nhất người ta có thể nhắc về vòng đấu này. Đáng chú ý nhất chắc chắn là trận đại thắng 5-1 của MU trước Leeds United.

MU có khởi đầu cực kỳ mỹ mãn

Rất lâu rồi, người hâm mộ MU mới có dịp ăn mừng tưng bừng đến vậy trong ngày ra quân. Lần gần nhất họ hưởng niềm vui lớn đến vậy là năm 2006 và tỉ số cũng là 5-1 nhưng “nạn nhân” lần đó là Fulham. Điều khiến CĐV “Quỷ đỏ” vui mừng hơn nữa là những ngôi sao được kỳ vọng đều tỏa sáng.

 Bruno Fernandes trở thành cầu thủ đầu tiên của MU lập hat-trick trong ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh trong khi Pogba cũng trở thành cầu thủ MU đầu tiên có 4 lần kiến tạo trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh và là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử giải đấu làm được điều này. 

Trong khi đó, “Nửa xanh thành Manchester” lại trái ngược hoàn toàn. Thầy trò Pep Guardiola nhận trận thua thứ hai liên tiếp trong vòng ít ngày với cùng tỉ số 0-1. Những người gieo sầu cho Man City là Tottenham mà cụ thể là Son Heung Min. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, Man City không ghi bàn trong 3 trận đấu chính thức gần nhất. 

Ngoài ra, Man City có trận thua thứ ba liên tiếp khi làm khách của Tottenham tại Ngoại hạng Anh, điều chưa từng xảy ra dưới thời Pep Guardiola. Nuno Santo cũng sánh ngang cùng Jurgen Klopp, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer khi có 3 chiến thắng trước Man City của Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh.

Một đại gia khác của Anh cũng có thất trận ở vòng đấu này là Arsenal nhưng nỗi thất vọng họ gây ra lớn hơn nhiều. Thầy trò Arteta thua 0-2 trước tân binh Brentford trong trận mở màn giải đấu. Niềm tin của khán giả và cả ban lãnh đạo đội bóng đang cạn dần với cựu trợ lý của Pep Guardiola. Đây cũng là lần đầu tiên Arsenal thua một đội tân binh trong ngày bắt đầu Ngoại hạng Anh.

Arsenal thua trước tân binh ngay trong ngày mở màn

Trong khi đó, Chelsea và Liverpool “rủ nhau” giành chiến thắng với cùng tỉ số 3-0. Marcos Alonso là tác giả bàn thắng thứ 50 từ chấm đá phạt trực tiếp của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, nhiều thứ 2 lịch sử chỉ sau MU (64 bàn) trong khi đó Mo Salah trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi bàn trong trận mở màn 5 mùa giải liên tiếp.

Vòng đấu này cũng chứng kiến những pha lội ngược dòng ngoạn mục. Đầu tiên là Everton với chiến thắn 3-1 trước Southampton. Armstrong mở tỉ số cho đội khách nhưng Richarlison, Calvert Lewin và Doucoure giúp Everton ngược dòng thành công.

Brighton cũng ngược dòng thành công trước Burnley dù bị dẫn trước ngay từ phút thứ hai. Maupay và MacAlister là những người lập công cho “Mòng biển”. Đáng chú ý nhất là màn lội ngược dòng của West Ham trước Newcastle.

“Chích chòe” đã có hai lần vượt lên dẫn trước nhưng West Ham quyết tâm bám đuổi và thắng ngược với tỉ số 4-2. Một trận đấu khác cũng có nhiều bàn thắng là cuộc đối đầu giữa Watford và Aston Villa. Tân Binh Danny Ings kịp ghi bàn trong ngày ra mắt nhưng như vậy là không để tránh một trận thua với tỉ số 3-2 trước “Ong bắp cày”.

So với khai màn mùa trước, Ngoại hạng Anh năm nay tưng bừng hơn với tổng số 34 bàn thắng trong khi mùa trước con số này dừng lại ở con số 23. Thành tích này chỉ thua vòng 1 của mùa giải 2003/04 (36 bàn). Tuy nhiên, vòng 1 mùa trước thực tế chỉ có 8 trận đấu diễn ra, ít hơn 2 trận so với mùa này do MU và Man City bắt đầu mùa giải muộn hơn các đội bóng khác. 

Kết quả vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Ngoại hạng Anh 2021/22

Share.

Leave A Reply